Các yếu tố doanh nghiệp cần biết khi thuê văn phòng

  -  

Dưới đây là những điều bạn nên nắm chắc khi muốn đi thuê một văn phòng ở một tòa nhà nào đó để tránh những chi phí phát sinh không mong muốn.

Vị trí tòa nhà văn phòng
Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn sẽ chọn được khu vực bạn muốn đặt văn phòng. Tuy nhiên vị trí văn phòng phải phù hợp với những nhu cầu sau: đi lại thuận lợi, ít kẹt xe, đường 2 chiều, lề đường và lòng đường rộng…

Quy mô và tiện ích của tòa nhà
Quy mô của tòa nhà phản ánh mức độ hiện đại và tiện ích của tòa nhà, một qòa nhà có quy mô lớn sẽ hiện đại hơn, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề hạ tầng, trang thiết bị, thang máy, không sợ thang máy bị quá tải, không sợ mất điện khi có sự cố…

Chỗ để xe
Vấn đề chỗ để tại các building quận 5 ở trung tâm luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm khi thuê văn phòng. Số lượng xe trong tòa nhà rất nhiều, và đôi khi các tòa nhà sẽ không chấp nhận nhận giữ xe cho các doanh nghiệp. Vì thế bạn nên có giải pháp là tìm hiều khu vực lân cận có giải pháp nào để gửi xe.

Tìm hiểu đơn vị cho thuê
Thay vì tìm hiểu ban quản lý của một tòa nhà, bạn nên tìm hiểu đơn vị cho doanh nghiệp bạn thuê văn phòng hơn. Một đơn vị cho thuê uy tín, chuyên nghiệp sẽ có rất nhiều văn phòng cho thuê quận 5 cho bạn chọn lựa cùng với hợp đồng rõ ràng và đội ngũ nhân viên ở đó sẽ hỗ trợ bạn thuê văn phòng tận tình nhất.


Các yếu tố doanh nghiệp cần biết khi thuê văn phòng


Chi phí quản lý và thuế VAT
Bạn nên để ý kỹ xem giá thuê chủ đầu tư đã bao gồm phí quản lý và thuế VAT trong giá thuê chưa để tránh các chi phí phát sinh một cách không mong đợi.

Chi phí phát sinh khi làm thêm giờ
Bạn nên để ý vấn đề này kỹ, nhiều tòa nhà quận 5 cho bạn làm việc ngoài giờ không tính phí thuê văn phòng thêm, kể cả thứ 7 chủ nhật, tuy nhiên nhiều tòa nhà lại thu thêm phí làm việc ngoài giờ, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng hạng A, B.

Phần trăm phí gia tăng tòa nhà
Bạn phải làm việc rõ vấn đề này với chủ đầu tư khi bạn quyết định thuê văn phòng. Vì đa số các chủ đầu tư cho thuê văn phòng đều niêm yết giá thuê văn phòng bằng USD, và thời gian của hợp đồng thuê thường từ 2-3-5 năm nên sẽ có độ tăng giá hàng năm và bạn nên thỏa thuận và đưa ra một con số nhất định để tránh sau vài năm giá thuê tăng quá lớn, ảnh hưởng đên công việc kinh doanh.

Mọi chi tiết xin liên hệ OFFICE168 để được tư vấn kĩ hơn
Địa chỉ 1: Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.
Địa chỉ 2: Cao ốc Đại Thanh Bình, số 911-913-915-917, Nguyễn Trãi, Phường 14, Quận 5, TP HCM.
Điện thoại: 0945.918.918