Ung thư gan nên ăn gì là điều bạn cần phải biết ngay hôm nay

  -  
Ung thư gan nên ăn gì và kiêng gì? Thực phẩm, chế độ dinh dưỡng và thực đơn khoa học nhất cho người ung thư gan? 
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người ung thư gan nên ăn gì và kiêng gì.
Nguyên tắc xây dựng thực đơn cho người ung thư gan


– Đa dạng thực đơn cho người bệnh ung thư gan với các loại ngũ cốc nguyên hạt, sữa và các chế phẩm từ sữa.
– Lựa chọn thực phẩm giàu vitamin, axit amin. Nhóm thực phẩm này cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch.
– Lựa chọn các loại dược liệu từ thiên nhiên hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nguy cơ tái phát ung thư gan .
– Hạn chế những loại thực phẩm có hàm lượng protein, chất béo, lượng muối cao.
– Đặc biệt, người bệnh ung thư gan cần tuyệt đối kiêng đồ uống có cồn.
Ung thư gan nên ăn gì và kiêng gì?
Ung thư gan nên ăn gì và kiêng gì? Lựa chọn thực đơn cho người ung thư gan như sau:
Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ dinh dưỡng cho người ung thư gan
– Vì sao người ung thư gan nên ăn ngũ cốc nguyên hạt?
Ung thư gan nên ăn gì? Chế biến các món ăn cho người ung thư gan từ ngũ cốc nguyên hạt. Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa carbohydrate giúp sản sinh glucose – năng lượng cho các tế bào. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt còn chứa nhiều lignans, oligosaccharides, các axit béo không bão hòa, hàm lượng protein vừa phải rất tốt cho cơ thể.
Một số loại ngũ cốc nguyên hạt người ung thư gan nên ăn như:
+ Gạo lứt, nấm lim xanh
+ Các loại đậu: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu trắng
+ Mè đen, vừng
+ Lúa mỳ, yến mạch, đại mạch, cao lương
+ Ngô, kê…
Sữa và các chế phẩm từ sữa: thực phẩm cho người ung thư gan
– Lý do sữa và các chế phẩm từ sữa cần bổ sung trong thực đơn cho người ung thư gan:
Bệnh nhân ung thư gan nên ăn gì? Dùng sữa, chế phẩm từ sữa mỗi ngày nguy cơ ung thư gan thấp hơn tới 78% người bình thường. Người ung thư gan bổ sung nhóm thực phẩm này giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát bệnh. Sữa và các chế phẩm từ sữa có giá trị dinh dưỡng cao, đầy đủ các chất như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu.