Rao Vặt: điện thoại, thiết bị viễn thông - thiết bị viễn thông

Chủ Đề Liên Quan :
 

Mách bạn 5 cách ra đơn hàng trên facebook nhanh chóng

  -  

Bán hàng trên facebook không còn là hình thức kinh doanh xa lạ với giới trẻ hiện nay. Nhiều người lựa chọn kinh doanh trên nền tảng này do những lợi ích cũng như những hỗ trợ mà nền tảng này đưa ra. Tuy nhiên làm thế nào để có được nhiều đơn hàng trên facebook thì không phải ai kinh doanh cũng biết. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các 5 cách ra đơn hàng trên facebook giúp bạn tăng doanh số bán và lợi nhuận qua bài viết dưới đây.

1. Đa dạng nội dung bán hàng.

Có thể nói, nội dung bán hàng mà bạn truyền tải là phương tiện rất tốt, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Một trang bán hàng thường xuyên đăng bài sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng hơn. Để có lượt tương tác tốt, bài viết phải cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hình ảnh đúng kích thước và bắt mắt.

Một lưu ý khi xây dựng bài đăng bán hàng là bạn đừng chỉ chăm chú vào quảng cáo sản phẩm, bởi nếu quảng cáo quá nhiều sẽ dễ gây ra phản tác dụng, khiến khách hàng hoài nghi về chất lượng. Vì vậy, giữa các bài viết, bạn nên xen kẽ những nội dung bổ ích cho người tiêu dùng như chia sẻ mẹo vặt hoặc các bí quyết hiệu quả.

2. Cập nhật bài viết thường xuyên để câu like, tăng tương tác.

Đừng lười đăng bài, vì việc đó sẽ khiến khách hàng nhanh chóng lãng quên bạn. Một ngày, 1 người có thể tiếp cận được 3000 thông tin trên Facebook. Hãy đảm bảo rằng thương hiệu/sản phẩm của bạn cũng nằm trong số trên vừa đủ để họ nhớ đến bạn. Nên nhớ, hãy là vừa đủ, tránh quá nhiều sẽ khiến khách hàng khó chịu.


Theo kinh nghiệm của mình, cách đăng bài bán hàng trên Facebook  hiệu quả là nên: 1 ngày đăng khoảng 2 – 3 bài post trên fanpage/trang cá nhân của mình với các khung giờ khác nhau như sau:

- Khung giờ có lượng khách hàng truy cập thường xuyên. Ví dụ Học sinh, sinh viên thường online Facebook vào khoảng 11 – 12h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì họ sẽ thường online vào khoảng 15 – 16h hoặc 20 – 21h.

- Nằm ngoài khung giờ “vàng”. Rất ít nơi chia sẻ về vấn đề này, nhưng mình thấy đây là cách hiệu quả để giúp bạn tiếp cận thêm với khách hàng mới từ đó giúp tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả hơn. Thông thường, sẽ có 1 vài ngày trong tuần mình đăng bài trên Facebook/fanpage vào khoảng khung giờ 1 – 2h sáng. Có rất ít người chọn đăng bài vào khung giờ này, do đó tỉ lệ cạnh tranh thông tin vào thời gian này là rất thấp.

Đăng gì trên Facebook để nội dung luôn đa dạng?

Có rất nhiều hình thức nội dung được truyền tải trên Facebook, theo đó, chúng ta sẽ có những cách tăng đơn hàng trên Facebook với các dạng chính như sau:

a, Chia sẻ về thông tin sản phẩm.

Điều đó là nhất định rồi, vì chúng ta kinh doanh mà, nên thông tin sản phẩm là điều không thể thiếu. Nhưng, nên nhớ là khách hàng của chúng ta là những người lướt Facebook để giải trí, vì vậy đừng chỉ “ép” họ đọc về sản phẩm của bạn.

b, Những nội dung chia sẻ dạng bí quyết, thông tin hữu ích cũng là cách để tạo thiện cảm với khách hàng và tăng tương tác trên facebook.

Hãy giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải, nhưng những vấn đề đó nên có liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh nhé. Ví dụ khi kinh doanh về Cây cảnh, bạn nên có những bài chia sẻ về cách chăm sóc cây, cách trang trí từng khu vực trong nhà hoặc cách chọn cây theo mệnh, theo tuổi,… Càng nói về vấn đề này nhiều (một cách chính xác), họ càng tin tưởng bạn và dễ dàng mua sản phẩm của bạn hơn.


c, Trên facebook cũng nên thường xuyên có những nội dung vui nhộn như: đố vui, hỏi nhanh,...

Nhưng nên nhớ rằng mục tiêu của chúng ta chỉ là tăng tương tác, tăng like nên hãy hỏi những câu dễ thôi nhé, để bất kì ai cũng có khả năng tương tác trả lời.

d, Đăng tải thông tin feedback từ khách hàng

Nếu Facebook của bạn có quá ít các feedback thì bạn có thể chủ động xin feedback từ khách hàng. Điều đó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng cải thiện chất lượng dịch vụ của mình hơn.

e, Tổ chức minigame

Đây là hoạt động mà được các fan yêu thích nhất và cũng là cách tăng tương tác nhanh nhất.


3. Chạy facebook ads theo tệp khách hàng

Thay vì chỉ cần gửi email thông thường cho khách hàng, khách hàng tiềm năng hay các tài khoản trên blog, bạn có thể chủ động: Tạo một Facebook ads nhắm mục tiêu tới những người bạn trong danh sách email của bạn. Nếu họ sử dụng các địa chỉ mail đã sử dụng để đăng nhập vào Facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Chiến lược này phù hợp cho việc bán hàng nâng cao, xây dựng thương hiệu, và tất nhiên gia tăng lưu lượng truy cập, và hiệu quả để tăng doanh thu trên Facebook hiệu quả cho bạn. Dùng danh sách email có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của quản lý tính năng quảng cáo tùy chỉnh nhắm vào nhiều đối tượng. Nếu bạn đang sử dụng một nhà cung cấp phổ biến như Mailchimp, bạn có thể đơn giản nhập danh sách email như một cách dễ dàng làm tăng doanh thu trên Facebook.


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quảng cáo facebook để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả cao hơn.

4. Livestream bán hàng.

Một công cụ giúp làm tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay đó chính là livestream bán hàng. Với cách thức này, số người tiếp cận video của bạn được tăng theo cấp số nhân, thậm chí là còn nhiều hơn thế nữa khi Facebook đang có chính sách phát triển kênh video của riêng mình.

Lợi ích khi livestream bán hàng trên Facebook:

  • Được Facebook ưu tiên hiển thị nhiều hơn so với các hình thức đăng bài bình thường (như bài viết, hình ảnh,… )

  • Bạn được nói nhiều hơn về sản phẩm của mình một cách…gần gũi với khách hàng.

Những tip livestream giúp bạn tăng đơn hàng trên Facebook:

  • Có thêm những comment “mồi” để kích thích sự mua hàng của người xem

  • Nhờ người share vào các group càng nhiều càng tốt. Trao giải thưởng cho những người share nhiều nhất để kích thích mọi người xem livestream chia sẻ.

  • Chú ý ánh sáng âm thanh sao cho chất lượng hình ảnh, tiếng được tốt nhất.

  • Livestream vào giờ vàng.

  • Caption hấp dẫn (tặng quà, giảm giá đặc biệt trong livestream)

5. Sử dụng phần mềm hỗ trợ.

Hiện nay, trên thị trường đã có rất nhiều phần mềm, công cụ marketing hỗ trợ kinh doanh như tool auto đăng bài facebook, hỗ trợ kết bạn, quản lý fanpage, tăng tương tác, seeding, lên lịch bài viết,…. Và việc tận dụng tối đa những công cụ này trong hoạt động kinh doanh online có thể giúp bạn x5, x10 đơn hàng facebook hiện tại.


Như vậy, chúng tôi đã bật mí với bạn 5 cách ra đơn hàng trên facebook giúp bạn có được nhiều đơn hàng hơn, tăng doanh số bán, tăng hiệu quả kinh doanh khi bán hàng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này. Chúc bạn thành công!