Rao Vặt: điện thoại, thiết bị viễn thông - thiết bị viễn thông

Chủ Đề Liên Quan :
 

Cách bán hàng trên group facebook hiệu quả

  -  

Group facebook là một trong những kênh bán hàng hiệu quả được rất nhiều chủ shop. Tuy nhiên để bán hàng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách bán hàng trên group facebook hiệu quả.

I. Lợi ích của việc bán hàng trên Group Facebook.

Group Facebook hiện là kênh bán hàng hiệu quả, đa tương tác giúp người dùng xây dựng cộng đồng bán hàng mạnh mẽ, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Việc tạo group bán hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời như:

- Dễ dàng chia sẻ thông tin bán hàng, kết nối với hàng nghìn người nhanh chóng.
- Tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn có chung đặc điểm như: giới tính, nhu cầu, khu vực..
- Giá thành cạnh tranh, đa dạng mẫu mã sản phẩm theo khu vực, thuận lợi cho người mua và người bán
- Tạo sự tin cậy, uy tín trong quá trình mua bán online
- Tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo với tệp khách hàng tiềm năng có sẵn, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đăng bài bán hàng.
- Tạo hiệu ứng cộng đồng nhờ vào lượt tương tác tự nhiên của thành viên

II. Cách bán hàng trên các Group facebook hiệu quả

Để bán hàng trên group facebook được hiệu quả, bạn cần phải sở hữu các cách bán hàng trên đây. Những cách bán hàng này thường sẽ là các tip giúp bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, kích thích họ hành động mua sản phẩm của bạn tại các group bạn tham gia.

1. Đăng bài trong nhóm

Thông thường, người bán đăng bài không chỉ trên các hội nhóm mà họ tham gia mà còn đăng trên trang cá nhân, fanpage. Vì vậy, có thể tận dụng các nội dung sáng tạo từ các bài đăng đã từng viết để chia sẻ đến các thành viên trong hội nhóm.

Các bài đăng thông thường cần có ảnh chụp sản phẩm để người tiêu dùng có hình dung về sản phẩm mà người bán muốn bán và chất lượng sản phẩm và đi đến quyết định mua sản phẩm hay không. Vì vậy, người bán cần chụp ảnh đẹp và mang tính chân thật để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm, không chỉ hướng tới khách hàng có nhu cầu mà còn hướng tới khách hàng chưa có nhu cầu nhưng có khả năng tiến tới quyết định mua.


Nếu bạn muốn đăng bài tự động lên các group và lên lịch đăng bài trên đó, các tool đăng bài group facebook tự động sẽ giúp bạn thực hiện.

2. Xây dựng cộng đồng

Vậy xây dựng cộng đồng là gì? Nó giúp gì cho bạn vậy? Tôi lấy một ví dụ đơn giản cho bạn dễ hình dung nhé.

Ví dụ: Tôi đang kinh doanh “Chim, cá cảnh”. Hoạt động được 3 năm và có lượng khách hàng khá ổn. Đang ở mức doanh thu tốt. Tình cờ có một ông bạn nhắn cho tôi và bảo: Tao thấy nên xây dựng một Group về hội chơi cá cảnh, chim cảnh để giao lưu cũng hay đó. Vì tao thấy trước giờ anh/em toàn giao lưu ở ngoài với trên diễn đàn không thôi.

Sau lời đề nghị đó, với vốn kinh doanh 3 năm trên Profile Facebook của tôi. Tôi quyết định xây dựng lên một Group Facebook để AE có thể giao lưu, kết nối nhiều vùng miền với nhau và chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn của mình.

Đến nay hiện tại Group có hơn 30.000 thành viên, chủ yếu là AE làm nghề 3 miền và khách hàng cũng có trong này.

Tuy nhiên trong quá trình xây dựng nhóm, bạn cũng cần phải lưu ý đặc biệt đến hoạt động quản lý nhóm để nhóm đó có chất lượng và hoạt động đúng quy định. Sử dụng các phần mềm quản lý group facebook để bạn dễ dàng hơn trong khâu quản lý và duy trì hoạt động nhóm.

3. Liên kết với kênh khác

Facebook hỗ trợ người dùng liên kết với các kênh giúp dễ dàng hận dạng thương hiệu trong một cộng đồng, sau đây là các kênh phổ biến mà các hội nhóm có liên kết:

- Liên kết với các cộng đồng khác
- Liên kết với Fanpage
- Liên kết với Youtube
- Liên kết với Youtube
- Profile cá nhân

4. Tương tác với khách hàng trên comment.

Không chỉ bài đăng mới đưa ra các thông tin đến cho khách hàng mà người bán có thể tận dụng các bình luận trong bài đăng của mình hoặc người bán khác để đưa ra các thông tin cho khách hàng để sản phẩm có nhiều cơ hội để tiếp cận đến nhiều người hơn.


Có 2 loại comment vào các bài viết nhóm:

- Comment thủ công nhằm vào nhu cầu của các thành viên có bài đăng với sản phẩm mà họ quan tâm. Người bán cần thường xuyên theo dõi nhóm cũng như cập nhật thường xuyên về nhu cầu của người đăng để tiếp cận, cung cấp thông tin đến họ.
- Comment tự động: Sử dụng phần mềm Auto Comment để tự động bình luận  vào các bài viết trong các nhóm được thiết lập.

Bên cạnh đó, người bán cũng cần quan tâm đến những thành viên nhóm có tương tác, bình luận trong bài.

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách bán hàng trên group facebook hiệu quả thông qua các hoạt động như đăng bài, xây dựng cộng động hay tương tác với khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh, bạn có thể tham khảo và sử dụng các cách đã được chia sẻ. Chúc bạn thành công!