Kho Lạnh Thương Mại | Cấu Tạo Cơ Bản Của Kho Lạnh Thương Mại

  -  
Kho lạnh thương mại đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong ngành thương mại. Bởi khi nhắc đến thương mại là nhắc đến các loại hàng hóa, sản phẩm khác nhau với trữ lượng rất lớn. Vậy với lượng hàng hóa đó nếu không được bảo quản với điều kiện tốt sẽ gây ra thiệt hại về mặt kinh tế không hề nhỏ cho doanh nghiệp.

Ưu điểm của kho lạnh thương mại

  • Dùng để bảo quản thực phẩm và các loại hàng hóa với nhiệt độ phù hợp giữ cho hàng hóa được bảo quản trong thời gian dài. Mà không hề hư hỏng và không hề ảnh hưởng đến chất lượng của các sản phẩm đó.
  • Kho lạnh thương mại có sức chứa từ 5 tấn đến 100 tấn và được lắp đặt trên mặt bằng có diện tích vừa và nhỏ.
  • Được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau như: trong các nhà hàng, cơ sở chế biến nhỏ, kho vacxin,…
  • Thời gian lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng lắp đặt và di chuyển.

Kho-Lạnh-Thương-Mại

Cấu tạo của kho lạnh thương mại

Tùy thuộc vào nhu cầu thiết kế của khách hàng mà kho lạnh có cấu tạo khác nhau. Dưới đây là một số bộ phận chính của kho lạnh này.

Nền kho lạnh

  • Cấu trúc nền của kho lạnh  phụ thuộc vào các yếu tố như: nhiệt độ trong kho, tải trọng của kho hàng bảo quản, dung tích của kho lạnh.
  • Vì do đặc thù của kho lạnh là bảo quản các loại hàng hóa. Nên yêu cầu cấu trúc nền kho lạnh phải vững chắc, móng phải chịu được tải trọng của toàn bộ kết cấu xây dựng. Tuy nhiên, nền kho được xây dựng tùy thuộc vào kết cấu địa chấn ở nơi xây dựng.
  • Tải trọng của hàng hóa chi phối đến độ rắn chắc của nền, khả năng chịu lún của nền.
  • Nếu tải trọng của hàng hóa bảo quản càng lớn thì cấu trúc nền kho lạnh phải thiết kế có độ chịu nén càng cao. Và các tấm panel nền được đặt trên các con lươn thông gió.
---------------
#kholanhthuongmai