Công thức tăng trưởng cho các cửa hàng bán lẻ

  -  
Trông bài viết này, Open24 sẽ đưa cho bạn những kinh nghiệm và ý tưởng sau, hãy thử một số hoặc kết hợp tất cả để thức đẩy cửa hàng của bạn tăng trưởng nhanh chóng.


1. Tạo chương trình khuyến khích bán hàng

Khuyến khích nhân viên bán hàng bán thêm sản phẩm là cách rất tốt để tăng trưởng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. Hãy tạo ra những phần thưởng, chuyến du lịch, chương trình thi đua trong đội bán hàng của bạn thúc đẩy nhân viên bán hàng nhiều càng tốt. Điều này sẽ tạo động lực cho nhân viên cố gắng hơn mỗi ngày. Nhân lực là một yếu tố chủ chốt giúp phát triển của mỗi cơ sở kinh doanh.

Về cơ bản, bán thêm liên quan đến việc bổ sung sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan làm cho thuận tiện và trở nên cần thiết để khách hàng mua thêm chúng. Chỉ cần mỗi khách hàng đặt thêm một sản phẩm, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên rất nhiều.


2. Phân loại khách hàng

Việc phân loại rõ ràng khách hàng thường xuyên và những khách hàng khác sẽ giúp bạn có những chương trình phù hợp với từng đối tượng. Chăm sóc tốt từng loại khách hàng khiến khách hàng quay lại, giúp cửa hàng bán lẻ tăng trưởng.

Đối với khách hàng thường xuyên hãy dành sự tôn trọng và tình cảm của bạn cho khách hàng. Để cho họ thấy được sự tôn trọng bằng cách chào hỏi bằng tên thân mặt, tăng cường giảm giá, khuyến mại cho khách hàng. Vì chi phí giữ chân 1 khách hàng trung thành rất nhỏ so với chi phí khi tìm khách hàng mới.

Đối với khách hàng không thường xuyên hãy cho họ thấy sự nhiệt tình và cởi mở của bạn. Làm cho khách hàng thoải mái và có thiện cảm là ấn tượng tích cực đầu tiên quyết định khách hàng có quay lại với bạn hay không?

3. Phân phối mẫu dùng thử miễn phí cho khách hàng

Tâm lý của người tiêu dùng thì ai cũng muốn thử trước đây chính là tính sở hữu thường được áp dụng với các cơ sở kinh doanh đồ ăn, đầu gội, sữa rửa mặt hoặc quần áo…

Bạn tạo những mẫu thử nhỏ trước khi khách hàng mua hẳn bộ sản phẩm hoặc có thể mang mẫu thử tặng cho người khác điều này giúp bạn dễ dàng khuếch tán sản phẩm dễ dàng.

4. Tạo nhiều kênh bán hàng khác nhau cho cửa hàng bán lẻ

Xu thế hiện nay là nền tảng bán hàng đa kênh, chú trọng bán hàng online, nhất là với lĩnh vực bán lẻ. Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, tất cả mọi thứ đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột, dù cho bạn ở bất kỳ đâu.

Vì thế, cửa hàng bán lẻ của bạn hãy tập trung phát triển thêm các kênh bán hàng online (facebook, zalo,  instagram, website,...), các trang thương mại điện tử Shoppe, Tiki, Lazada, Sendo... Đảm bảo rằng, các mặt hàng của bạn sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi, khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng.

 

5. Tạo kênh quản lý tốt khách hàng - nhân viên

Việc phân loại khách hàng, phân nhóm khách hàng, lưu thông tin hoặc lịch sử giao dịch của khách hàng kiến bạn quá đau đầu.

Ngay cả việc tính lương, thưởng cho nhân viên của bạn khiến bạn mất quá nhiều thời gian. Vì vậy, hãy khôn ngoan lựa chọn giải pháp tốt nhất để giúp bạn thực hiện những điều đó. Bằng cách ứng dụng phần mềm bán hàng thông minh vào quản lý cửa hàng.

Áp dụng công nghệ vào cửa hàng bán lẻ không phải là mới. Nó sẽ giúp cửa hàng của bạn hoạt động trơn tru hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí, rất đáng để bạn sử dụng.


Đó là 5 kinh nghiệm giúp cửa hàng bán lẻ tăng trưởng doanh thu nhanh chóng. Hãy tìm hiểu một cách nghiêm túc và áp dụng chi tiết để có được doanh thu như mong muốn.