“khoảnh khắc của sự thật” xuất hiện khi giá Bitcoin giảm dưới 30.000

  -  

Bitcoin (BTC) đã test lại mức tương trợ 30.000 đô la vào ngày 27/1 tại những trang web tiền ảo uy tín, ghi nhận khoản lỗ đáng đề cập lúc giá bán quan trọng về mặt tâm lý bị phá vỡ vạc.

Biểu đồ nến 1 phút của BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: Tradingview

Biểu đồ nến 1 phút của BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: Tradingview

Giá Bitcoin rớt giữa cơn sốt GameStop

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets và Tradingview cho thấy cặp BTC/USD đã bị từ chối ở gần mức cao 33.000 đô la, điều khiến bất kỳ động lực cải thiện giá nào còn lại của Bitcoin cũng bị tiêu tán.

“Một lần test lại 30.000 USD khác của #Bitcoin,” nhà phân tách Michaël van de Poppe của Cointelegraph Markets viết trên Twitter.

mặc dầu chạm mức thấp hàng tháng một lần nữa, nhưng hành động giá của Bitcoin hầu như thường khiến những người tham dự thị phần bình thường kinh ngạc. Đối với trader Scott Melker, đây là thời điểm nên “chờ và theo dõi” cho tới khi kết thúc các khuông thời kì dài hơn.

“Biểu đồ 6 giờ giống với 4 giờ. 12 Giờ cần thêm 10 giờ, Do vậy hầu như chơi đáng trần chờ. Nhưng tiềm năng là có. Điểm chủ chốt là chưa có tín hiệu rõ ràng, nhưng sẽ đáng để theo dõi giả dụ chúng có thể tăng thêm,” anh viết trong một tweet vào thứ Tư.>> đọc thêm tại cách đầu tư tiền ảo hiệu quả để làm giảm đáng nhắc khả năng lỗ vốn

tuy vậy, quyết định của hành động giá hiện tại sẽ là một “khoảnh khắc của sự thật” đối với giá BTC, ông nói.

Như Toiyeubitcoin đã thông báo, phần đông sự lưu ý của cộng đồng đã quy tụ vào cổ phiếu GameStop trong suốt cả ngày, trong khi cổ phiếu của nó tăng đến 700% sau 2 tuần, điều đã thu hút cả giới truyền thông và cơ quan điều hành.

“Nếu bạn ko thích com lê, hãy tìm $GME và $AMC. Ví như các bạn không thích chủ nhà băng, hãy mua #Bitcoin,” tỷ phú Bitcoin Cameron Winklevoss viết.

29.300 đô la Mỹ có thể là hỗ trợ tiềm năng cho BTC

Bitcoin, dù rằng là một thương lượng tìm hữu hiệu về giá cả hơn bất kỳ khi nào từ khi Giáng sinh, nhưng đã không thể giữ được vị thế độc tôn.

“Mọi người đều có lãi tối đa ở mức $40.000 mỗi Bitcoin, nhưng gần như chơi có lãi ở mức $30.000 mỗi Bitcoin. Thú vị,” Van de Poppe nhắc thêm.

Dữ liệu từ hãng phân tích on-chain Whalemap cho thấy khu vực 29.300 đô la có khả năng sẽ là tương trợ nếu như BTC breakdown ở 30.000 đô la.

Dòng tiền BTC chảy vào ví cho thấy các mức hỗ trợ và kháng cự tiềm năng. Nguồn: Whalemap

Dòng tiền BTC chảy vào ví cho thấy những mức hỗ trợ và chống cự tiềm năng. Nguồn: Whalemap

Một điểm đáng lưu ý khác là Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY) đã chứng kiến mối tương quan nghịch như không lệ với BTC lúc thị phần mở cửa vào thứ Tư. DXY đã nghỉ dưỡng lên mức cao nhất trong sắp hai tuần, trong khi Bitcoin và cổ phiếu giảm trở lại.

Dollar currency index (DXY). Nguồn: Tradingview

Dollar currency index (DXY). Nguồn: Tradingview

khi mà đấy, những người không thích tiền điện tử đã tận dụng sự kiện của GameStop để chế nhạo Bitcoin và những người cho rằng đầu tư phi tập trung là một hiện tượng có ích.

“HODLer Bitcoin lưu ý: các người độc nhất tẩu thoát với bất kỳ khoản tiền thắng thực thụ nào từ việc đẩy giá nhanh chóng GameStop sẽ là các người đủ thông minh để bán. Các người HODL có thể sẽ mất phần lớn. Các người HODL Bitcoin sẽ gặp căn số tương tự nếu họ không mang lại lợi nhuận trên lý thuyết của họ,” thánh ghét Bitcoin và ủng hộ vàng Peter Schiff tweet.

Theo ấy, một phòng chat cá nhân đã hợp sức để đẩy giá GameStop tăng đến 700%, biến đây trở thành biểu tượng của giới đầu cơ tư nhân. Theo đó, cũng có phổ biến đề xuất đề nghị SEC vào cuộc dò hỏi can hệ đến các bài đăng trong nhóm chat trên và về hành vi thao túng thị trường.