4 Đặc tính điển hình của lập trình hướng đối tượng

  -  

Lập trình hướng đối tượng quá quen thuộc rồi bạn nào học lập trình đều phải học, đi phỏng vấn cũng vậy hỏi suốt(chắc chiếc lập trình cơ bản này tùy vào vị trí tuyển dụng cốt yếu junior kiên cố sẽ hỏi).nó là nền móng cho đông đảo các design pattern hiện giờ.Bài viết này đúc rút kinh nghiệm thực tiễn và độ hiểu của mình về OOP. Lập trình hướng đối tượng là một khoa học lập trình cho phép lập trình viên tạo ra những đối tượng trong code để trừu tượng hóa những đối tượng thực tế trong cuộc sống.

Tính đóng gói (Encapsulation):
Là cách để che dấu những tính chất xử lý bên trong của đối tượng, các đối tượng khác chẳng thể tác động trực tiếp làm thay đổi trạng thái chỉ mang thể ảnh hưởng chuẩn y những method public của đối tượng đấy. Mình sẽ tạo ra hai class để biểu đạt điều này:

height và width ở đây chính là các tính chất (properties) của đối tượng class hinhchunhat
tinhdientich() là method được public nhằm mục đích tương tác sở hữu những đối tượng khác. Tạo một class Program mang method static để run, xem bí quyết tương tác và thay đổi tính chất của đối tượng duyệt các method public như nào:

như vậy khi ta muốn thay đổi những tính chất (properties) không thể tương tác trực tiếp sở hữu properties mà phải duyệt y các method public được định nghĩa bên trong class

không thể biết luồng xử lý logic bên trong của đối tượng
Tính kế thừa (Inheritance):
Là kỹ thuật cho phép kế thừa lại những tính năng mà sách dạy lập trình cơ bản 1 đối tượng khác đã mang, giúp tránh việc code lặp dư thừa mà chỉ xử lý công việc tương tự.

Kế thừa 1 cấp (Single level Inheritance): với 1 class cha và 1 class con

Tính đa hình (Polymorphism ):
Là 1 đối tượng thuộc những lớp khác nhau sở hữu thể hiểu cộng một thông điệp theo cách thức khác nhau.

thí dụ đa hình trong thực tế: Mình sở hữu hai con vật: chó, mèo hai con vật này lúc nhận được mệnh lệnh là "hãy kêu" thì chó kêu "gâu gâu", mèo kêu "meo meo".

ví dụ trên cả hai con vật đều hiểu chung một thông điệp "hãy kêu" và thực hành theo cách riêng của chúng.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/top-ngon-ngu-lap-trinh-cho-tre-em-thong-dung-nhat-hien-nay

Tính trừu tượng(Abstraction):
Là phương pháp trừu tượng hóa định nghĩa lên các hành động, thuộc tính của chiếc đối tượng nào ấy cần phải có. Thí dụ khi bạn khái niệm 1 lớp động vật(Animal), Animal thì có hồ hết loại, khiến cho sao để xác định đấy là một chiếc động vật? Lúc này bạn sẽ nghĩ đến trong đầu động vật có những thuộc tính hành vi cơ bản nhất định phải với như ăn, đề cập lúc bất kỳ một developer nào định viết một đối tượng thuộc lớp động vật sẽ kế thừa lại lớp Animal mang 2 hành vi ăn, đề cập,đối tượng được tạo ra sở hữu thể khác nhau như chó hoặc mèo nhưng đều có những hành vi của động vật là ăn và kể. =≫ Trong tỉ dụ trên Quan sát hành vi ăn và đề cập của chó và mèo ta có thể khẳng định nó thuộc lớp động vật. Vậy chốt lại rõ làng tính trừu tượng ở đây sinh ra chính yếu để trừu tượng hóa và định nghĩa các tính chất hành vi phải với để xác định ấy là đối tượng gì dựa vào tính chất hành vi của đối tượng. =≫ những method trừu tượng đều rỗng không thực hành bất kỳ hành vy nào, hành vy sẽ được khai triển cụ thể do các đối tượng kế thừa. =≫ Viết xong đoạn trên không biết Anh chị đọc có hiểu không @@ thấy sở hữu vẻ lan man quá, vì chưa có thương hiệu @@, tổng thể khái niệm một phần phải thực hành đa dạng coder mà, thực hành nhiều tự Cả nhà sẽ hiểu ra

Chuyện học tập & làm việc ở MindX