Sự gia tăng một cách mạnh mẽ của giới nhà giàu ở Việt Nam cũng như lượng khách du lịch quốc tế đã góp phần khiến các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trở nên đa dạng, một trong số đó phải kể đến biệt thự nghỉ dưỡng.
Trước những ghi nhận khởi sắc về hoạt động bán biệt thự nghỉ dưỡng, không ít nhà đầu tư đã nhanh tay tìm kiếm cơ hội đón đầu thị trường. Tuy nhiên, có những nguyên tắc mà dù dòng sản phẩm này có hấp dẫn, nhà đầu tư cũng khó lòng “hấp tấp” bỏ qua.
Vị trí phải thật đắc địa
Kể cả Donal Trump muốn có những thương vụ thành công xuất sắc giúp ông trở thành trùm BĐS, tỷ phú triệu USD cũng vô cùng coi trọng vấn đề vị trí của BĐS khi đầu tư. Ông cũng khẳng định, không tiếc trả giá đắt để có được vị trí đẹp và biến vị trí đẹp thành cái có giá trị, mang đến lợi ích cho Nhà đầu tư.
Trong BĐS nghỉ dưỡng, một vị trí lý tưởng phải là vị trí có thiên phú về du lịch, nghỉ dưỡng, vị trí sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đẹp, hữu tình.
Đơn vị quản lý và vận hành chuyên nghiệp
Bất động sản nghỉ dưỡng được hoạt động theo hình thức chia sẻ lợi nhuận và lợi nhuận này được tính từ việc kinh doanh cho thuê biệt thự. Do đó, nếu muốn lợi nhuận cao thì buộc việc vận hành và khai thác công suất phòng phải cao. Và muốn vậy thì đơn vị vận hành phải chuyên nghiệp, có chất lượng phục vụ tốt để không chỉ hút khách mà còn giữ chân khách những lần tiếp theo.
Chủ đầu tư & thương hiệu chủ đầu tư
Chủ đầu tư là yếu tố quan trọng thứ 2 mà Nhà đầu tư cần nhớ. Khi đầu tư, hãy nghiên cứu về Chủ đầu tư dự án, chọn doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đầu tư, có kinh nghiệm vận hành dự án khách sạn hay khu resort một cách hiệu quả.
Thông qua những sản phẩm doanh nghiệp đang vận hành Nhà đầu tư sẽ đánh giá được đơn vị đó, Chủ đầu tư đó có phải là thương hiệu đáng để tin tưởng và có thể “chọn mặt gửi vàng” được hay không?
Cam kết về pháp lý
Hiện nay, luật đất đai chưa có quy định cụ thể đối với biệt thự nghỉ dưỡng, pháp lý condotel và officetel do các sản phẩm này thuộc đối tượng sử dụng đất có thời hạn vì không phải là sản phẩm nhà ở. Trong năm 2020 này, những dấu hiệu khởi sắc đầu tiên đã phần nào mang cái cái nhìn khách quan hơn cho các nhà đầu tư.
Kiến trúc nhất định phải nổi bật
Kiến trúc dù không phải là từ khóa chính của các chuyên gia địa ốc tư vấn nhưng trong BĐS nghỉ dưỡng nói chung thì đây chắc chắn là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của sản phẩm, giúp sản phẩm hút được nhiều khách nghỉ dưỡng hơn.
Hướng đi đúng đắn của các Nhà đầu tư là nghiên cứu và lựa chọn khôn khéo những sản phẩm nghỉ dưỡng có sự khác biệt, có cái mới để thu hút đám đông. Đặc biệt, khi cái khác biệt và mới lạ ấy đánh đúng tâm lý thị hiếu du khách nghỉ dưỡng thì chắc chắn sản phẩm sẽ thành công.
xem thêm: https://westlakesgolfvillas.net