Bitcoin đang cố gắng giành lại khu vực hỗ trợ quan trọng ở mức 34,7000

  -  

Bitcoin (BTC) đang một lần nữa tiếp cận vùng hỗ trợ quan trọng sắp mức 34,700 đô la Mỹ. Sau khi quay lại mức tỷ giá các đồng tiền ảo là 30,000 USD vào cuối tuần trước. Giá đang cố gắng tiếp diễn khuynh hướng cải thiện.

Việc lấy lại khu vực tương trợ này hoặc xác nhận nó như một ngưỡng kháng cự có thể xác định được khuynh hướng gần tới của Bitcoin.

di chuyển của Bitcoin trong biểu đồ hàng tuần

Tuần trước, giá Bitcoin chạm đáy ở mức 28,600 USD. Đây là một mức chưa từng thấy kể từ tháng 1 năm 2021. Tuy thế, đã có một sự nghỉ dưỡng mạnh mẽ diễn ra giúp BTC đạt mức 35,000 đô la Mỹ ngay sau đó.

Kết quả là, một mô phỏng nến hình búa với bấc đáy dài (mũi tên màu xanh lá cây) đã xuất hiện trên biểu đồ hàng tuần. Đây có thể được xem như là biểu hiện của sự đảo ngược xu hướng.

Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

Hơn nữa, mức đóng cửa của Bitcoin được ghi nhận không thấp hơn mức tương trợ hàng tuần trong khu vực 32,250 đô la (các con phố màu xanh lam). Vì thế về mặt kỹ thuật, mô hình của uptrend dài hạn vẫn còn nguyên vẹn.

Biểu đồ BTC theo Tradingview

các chỉ báo kỹ thuật hàng tuần đều đang giảm:

RSI đang quyết tâm quay đầu trong vùng trung tính thuộc khuôn khổ 44-48. Song song, chỉ báo này cũng đang tiếp cận tuyến đường hỗ trợ dài hạn (màu xanh lam).

Đây là trục đường đã có trong khoảng tháng 12 năm 2018. Nó đã được công nhận lần thứ 2 trong cuộc khủng hoảng COVID-19 vào tháng 3 năm 2020.

MACD đang giảm mạnh. Nhưng động lượng của nó đã suy yếu trong 2 tuần qua, với các thanh màu đỏ ngắn dần. Chỉ báo này vẫn chưa đi vào vùng tiêu cực như đã từng xảy ra vào tháng 3 năm 2020.

Chỉ báo stochastic oscillator đang ở trong vùng giảm giá, nằm dưới đường 20. Hiện nó vẫn chưa phân phối dấu hiệu nào về khả năng nghỉ dưỡng.

Biểu đồ BTC theo Tradingview

mô phỏng tam giác giảm dần

Biểu đồ hàng ngày cung ứng một viễn cảnh cải thiện giá có khả năng sẽ xảy ra hơn. Bắt đầu từ ngày 19 tháng 5, giá Bitcoin dường như đã hình thành mô hình tam giác giảm dần.

Lớp nền của tam giác này trùng với vùng 30,000 đô la Mỹ. Khu vực này đã được tiến hành kiểm tra và công nhận là tương trợ đa dạng lần.

Vào ngày 13 tháng 6, đã có một sự đột phá thất bại trong khoảng mô hình này. Điều này hỗ trợ cho việc công nhận 40,500 đô la là mức kháng cự. Sau đấy khiến BTC quay trở lại đáy của phạm vi.

Xem thêm: iost là gì

Hiện tại, chúng tôi đã nhìn thấy một phấn đấu bứt phá khác trong khoảng BTC nhằm thoát ra khỏi tam giác. Nó đang hướng tới vượt qua ngưỡng chống cự quan yếu tại 34,700 USD (con đường màu xanh lam).

Mức này đã từng là khu vực tương trợ vài lần. Nhưng sau đấy đến ngày 24 tháng 6, nó đã được xác nhận là mức phản kháng.

Mức này cũng trùng với các con phố chống cự giảm của mô hình tam giác đề cập trên. Nếu như BTC thành công đột phá vượt lên trên địa bàn này. Nó sẽ tạo điều kiện cho giá rà soát lại mức chống cự tại 40,500 đô la.

Biểu đồ BTC theo Tradingview

Sự trợ giúp từ những chỉ báo kỹ thuật

những chỉ báo công nghệ hình như đều hỗ trợ khả năng bứt phá. Việc ban đầu, mức đáy ở 28,600 đô la Mỹ đã giúp tạo ra đa dạng phân kỳ tăng giá trên RSI, MACD và chỉ báo stochastic oscillator. Các chỉ báo cơ bản ngày càng cải thiện dù rằng giá được ghi nhận ở mức thấp hơn.

Tiếp đến, MACD đã cho ra những thanh xung lượng tích cực trong 2 ngày qua. Nó đang tiến sắp hơn tới việc đi vào vùng tích cực. Chỉ báo stochastic oscillator thì đảo ngược ra khỏi vùng giảm và tiếp tục cải thiện trong vùng trung tính.

Trong đầy đủ, chỉ báo RSI có vẻ thú vị nhất. Vì chỉ báo này đã bác bỏ khả năng suy giảm trong vùng giảm. Nhưng hiện nó đang tiếp cận con đường chống cự dài hạn (vòng tròn màu cam).

Đọc thêm: btc dominance

con đường này có trong khoảng tháng 1 năm 2021 và đã được kiểm tra bốn lần. Lần vừa mới đây nhất là trong lần đột phá thất bại vào ngày 13 tháng 6 nhắc trên. Nếu như RSI phá đổ vỡ đường phản kháng này, đây sẽ là một dấu hiệu đảo chiều mạnh.

Biểu đồ BTC theo Tradingview