Cách tiếp thị liên kết đạt hiệu quả cao nhất

  -  

Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online đang hưng vượng hành và dễ làm nhất hiện nay. Vậy có nên làm tiếp thị liên kết hay không? Dĩ nhiên câu giải đáp là nên làm tiếp thị liên kết?và làm thế nào để làm tiếp thị liên kết hiệu quảthực tiễn chứng minh có rất nhiều người đang tham dự làm tiếp thị kết liên shopee, tiếp thị liên kết sendo, tiếp thị kết liên accesstrade, tiếp thị liên kết masoffer, tiếp thị liên kết tima…. Và mục tiêu chung lúc tham dự tiếp thị liên kết là mong đợi đem tới phổ quát chuyển đổi (ra đơn đặt hàng) để nhận “nhiều nhiều” tiền huê hồng nhất.

1. Hiểu biết sản phẩm đang tiếp thị

Để tiếp thị một sản phẩm bất kỳ, Trước tiên các bạn cần phải nắm bắt thông báo chi tiết về sản phẩm đấy. Một số checklist sản phẩm bạn cần thu thập như sau:

hàng ngũ thông báo 1:

  • Giới thiệu, diễn tả sản phẩm­­­

  • Ưu, nhược điểm.

  • Đối tượng dùng cho hoặc không phục vụ: tuổi tác, khuôn khổ địa lý, ngành nghề.

  • những hình ảnh, video, (kể cả giấy phép buôn bán sản phẩm).. Được nhà sản xuất cung ứng để tương trợ cho việc tiếp thị. Sự phổ biến trong content tiếp thị cũng như thuận lợi trong việc thiết lập chiến dịch chạy PR sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc thu thập này của các bạn. Các bạn có thể vào trang website, fanpage của dịch vụ để lấy các “thứ bạn cần” hoặc spy (bắt chước), copy lại những những người đang tiếp thị sản phẩm giống bạn.

  • các trong khoảng khóa/cụm trong khoảng khóa can dự sản phẩm. tỉ dụ sản phẩm viên sủi giảm béo Keto Slim thì bạn có những trong khoảng khóa/cụm từ khóa: viên sủi giảm cân, giảm béo, giảm cân keto slim, keto slim có tốt không, keto slim tìm ở đâu, …

  • các review, bình luận trong khoảng khách hàng hoặc những nhà tiếp thị khác.

  • giá tiền sản phẩm đối với đối tượng phục vụ; giá tiền sản phẩm tiếp thị so với mức giá bán thực tại. (giá thành bán ra phải thích hợp với phân khúc quý khách đang phục vụ và có phổ biến ưu đãi hơn so với lúc bán trực tiếp thì sẽ dễ tiếp thị hơn)

  • những ưu đãi, khuyến mãi của sản phẩm chỉ mất khoảng tiếp thị.

nhóm thông tin 2:

  • Trả hoa hồng tiếp thị với hình thức CPA nào: CPL, CPS, CPO…

  • tiến trình đăng ký hoặc đặt hàng sản phẩm ra sao: đơn giản hay phức tạp.

  • Tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm tốt hay không? Bạn cần Mọi chi tiết liên hệ: với AM để nắm thông báo tỷ lệ chuyển đổi.

  • Phải rút gọn link tiếp thị sản phẩm và ứng dụng các thủ thuật khắc phục (facebook) chặn spam link trước khi mang đi tiếp thị.

Hiểu biết sản phẩm của các bạn càng đa dạng thì mức độ tiếp thị của các bạn sẽ càng hoàn hảo, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.

hai. Nhắm đúng chân dung khách hàng cần tiếp thị

Sau thao tác hiểu biết sản phẩm bạn sẽ tiện dụng định hình được chân dung quý khách mà bạn sẽ tiếp thị.

  • Sản phẩm thích hợp với lứa tuổi bao nhiêu (dưới 18, 18-24, 25-34, 35-44, 45-54, 55 trở lên)? Là Nam hay Nữ hay Tất cả?

  • Sản phẩm phù hợp với những người có thu nhập như thế nào?

  • Sản phẩm phù hợp với những người làm trong ngành gì? Những người quan tâm vấn đề gì (giáo dục, tài chính, kinh doanh..)

  • Sản phẩm dùng cho tốt nhất ở khu vực địa lý (tỉnh nào, miền nào, quốc gia nào..)?

Nhắm chính xác chân dung quý khách giúp bạn tiếp thị đúng người để đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

3. Chọn nền tảng để tiếp thị

Dựa vào sự hiểu biết sản phẩm và chân dung khách hàng cần tiếp thị, các bạn sẽ phân loại và chọn ra được 1 số nền tảng để tiếp thị cho thích hợp.

  • Blog/Website: đây là nền tảng dễ đăng vận tải mọi thông báo can dự đến sản phẩm. Bạn tạo website tiếp thị kết liên và mọi thông tin các bạn đã thu thập sẽ được đăng hết lên đây để tạo sự uy tín và chất lượng đáng tin cậy của sản phẩm. Giúp quý khách tìm kiếm được thông tin chi tiết nhất về sản phẩm mà họ để ý phê chuẩn các dụng cụ tìm kiếm (SEM). Song song nền móng này cũng dễ lưu trữ thông báo và tiếp thị lâu bền, không bị “trôi” mất, thông tin tiếp thị càng trị giá – càng chuẩn SEO thì càng được khách hàng mua đến.

  • Mạng phường hội (Facebook, Zalo): thuận lợi để tiếp thị nhanh cho mọi lứa tuổi

4. xây dựng content tiếp thị

giả dụ 3 bước trên là khâu chuẩn bị nguyên liệu thì bước này chỉ là trưng bày thành phẩm lên mâm.

Căn cứ vào lệ luật nội dung truyền chuyên chở của từng nền tảng tiếp thị bạn vun đắp content (nội dung) tiếp thị phù hợp.

4.1. Website

các bạn chỉ việc đăng lên những nội dung thông báo liên quan đến sản phẩm mà các bạn đã chuẩn bị sẵn trong thời kỳ thu thập. Đồng thời lưu ý tuân thủ bố cục nội dung và bố cục công nghệ SEO.

4.2. Facebook

Nội dung tiếp thị kết liên trên facebook thường là các đoạn content ngắn, video, hình ảnh… mang tính thuyết phục, kêu gọi hành động…


4.3. Youtube

Nội dung tiếp thị liên kết trên youtube thường là video dài do bạn tự vun đắp để review (đánh giá) hoặc giới thiệu về sản phẩm. Ví như bạn không có khả năng tự vun đắp thì có thể spy/copy của người khác rồi edit (bằng công cụ như: Camtasia..) và reup (đăng lại) hoặc Mọi chi tiết xin liên hệ: nhà sản xuất xin các video (mình đã đề cập ở phần 1: Hiểu biết về sản phẩm).

4.4. Tiktok

các bạn chỉ có thể tiếp thị kết liên trên tiktok duyệt các đoạn video ngắn Vậy nên phải tận dụng phần biểu hiện hoặc trên video để kèm những thông báo sản phẩm và kêu gọi hành động.

Lời kết

những nội dung trên là các chú thích tôi biên chép lại trong quá trình làm công tác online với hình thức affiliate marketing. Đối với tôi đây giống như dòng những nhật ký hành trình mà tôi đã và vẫn đang từng thao tác mò mẫm, học hỏi và đúc kết kinh nghiệm từ thất bại cho đến thành công để tiến dần đến mục đích tự do về công việc lẫn về tài chính.Hy vẳng bài viết sẽ làm sáng dần lên những chặn các con phố affiliate marketing của các bạn đang đi.